เป้าหมายรายสัปดาห์
: นักเรียนเข้าใจ และสามารถอธิบายความแตกต่างของ Animation ทั้งสามรูปแบบได้
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
3
7-11
พ.ย.2559
|
โจทย์ : ชนิดของ Animation
- Drawn Animation - Stop Motion - Computer Animation
Key
Question:
Animation ทั้งสามรูปแบบเหมือนหรือต่างกันอย่างไร เครื่องมือคิด
- Round Robin นักแสดงความคิดเห็นร่วมกันเกี่ยวกับคลิปวีดีโอที่ได้ดู
- Blackboard Share ขมวดกระบวน
การสร้างงาน Animation
- Show and Share กระบวน
การสร้างงาน Animation - Wall Thinking ชิ้นงาน
ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้
- ครู
- นักเรียน
สื่อและแหล่งเรียนรู้
-
บรรยากาศในชั้นเรียน
- คลิปวีดีโอ - อินเตอร์เน็ต |
วันจันทร์ (2 ชั่วโมง)
|
ภาระงาน
-
ถอดบทเรียนจากAnimation ทั้งสามรูปแบบ
- สืบค้นข้อมูลในการสร้าง Animation โดยใช้ iPad - ขมวดองค์ความรู้ที่ได้สืบค้นมาสรุปเป็นชิ้นงานที่สามารถถ่ายทอดความเข้าใจของตนเองสู่ผู้อื่นได้ ชิ้นงาน - สรุปกฎและหลักการสร้าง Animation - สรุปความเข้าใจเกี่ยวกับAnimation ทั้งสามรูปแบบ - นักเรียนสรุปบทเรียนรายสัปดาห์ที่ 3 |
ความรู้
นักเรียนเข้าใจ และสามารถอธิบายความแตกต่างของ Animation ทั้งสามรูปแบบได้ทักษะ:
ทักษะชีวิต
- เลือกใช้เครื่องมือในการการคิดวิเคราะห์ข้อมูล
สร้างสรรค์ชิ้นงานได้อย่างคุ้มค่า และเหมาะสม
- เข้าใจและมีเป้าหมายในการเรียนรู้สิ่งที่ตนเอง/กลุ่มศึกษา
- เรียนรู้และเชื่อมโยงเรื่องที่ศึกษากับชีวิตประจำวันของตนเองได้
ทักษะการคิด
- คิดวิเคราะห์สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการสืบค้นข้อมูล
และคิดสร้างสรรค์การนำเสนองานผ่าน Animation ได้
ทักษะการสื่อสาร
อธิบายสิ่งที่ตนเอง/กลุ่มวางแผนและจัดทำ ชาร์ตความรู้
สรุปความสำคัญของงาน
ทักษะ ICT
การสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับกระบวนการสร้างงาน Animationในรูปแบบต่างๆ
ทักษะการแก้ปัญหา
การคิดวิเคราะห์และจัดการปัญหาในการทำงานกลุ่ม
- มีความกระตือรือร้นและลงมือทำสิ่งที่ได้เรียนรู้ด้วยตนเอง
ทักษะการสื่อสาร
อธิบายสิ่งที่ตนเอง/กลุ่มวางแผนและการนำเสนอในรูปแบบAnimationได้อย่างมีเหตุผลและน่าสนใจ
คุณลักษณะ:
- เคารพ สิทธิ หน้าที่
เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
-
มีวินัยและความรับผิดชอบต่อสิ่งที่ได้รับมอบหมาย
- มีความมุ่งมั่นในการทำงาน
|
ในสัปดาห์นี้พี่ป.4 เริ่มลงมือค้นหาการสร้างงาน Animation รูปแบบต่างๆ แต่ละรูปแบบมีลักษณะเหมือนหรือแตกต่างกันอย่าง โดยแบ่งเป็นกลุ่มย่อยที่จะทำงาน Animation รวมกัน 3-4 คน นักเรียนเริ่มที่จะเลือกวิธีการนำเสนองาน Animation ที่ตนเองสนใจ ซึ่งจะทำไปใช้ในสัปดาห์ต่อๆไป และกระบวนการสร้างงาน Animation มีกี่ขั้นตอน โดยนักเรียนช่วยกันขมวดออกมาเป็น 3 ขั้นตอน คือ การเตรียมก่อนการสร้าง การถ่ายทำ และการนำเสนอ ในสัปดาห์นักเรียนมีความกระหายในการทำ Animation มากดูจากหลายคนมีการเตรียมตัว เช่นหาข้อมูลในการทำ ตัดต่อ และหนังสือที่สามารถให้ความเข้าใจกับตนเองในการทำได้
ตอบลบ